Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe để thu hút khách

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe

Quán cà phê là loại hình kinh doanh thường phục vụ đồ uống nóng (hầu hết là cà phê) cùng với các món ăn nhẹ kèm theo. Để tạo cho quán một bầu không khí thoải mái và ấm cúng thì việc chọn đèn trang trí chiếu sáng là một phần quan trọng.

Thiết kế ánh sáng đúng cách sẽ giúp thu hút khách hàng, kích thích sự thèm ăn và tạo ra tâm trạng thoải mái cho họ. Có thể tham khảo cách sử dụng đèn trang trí quán cafe sau đây để biết thêm ý tưởng cho quán của bạn.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 1

Mục lục

Các kỹ thuật chiếu sáng quan trọng cho quán cafe

Chiếu sáng xung quanh (ambient lighting)

Đây là hình thức sử dụng đèn trang trí quán cà phê thiết yếu nhất. Cách tốt nhất để mô tả về ánh sáng môi trường xung quanh là so sánh nó với phấn nền trang điểm.

Cũng giống như bạn cần một lớp phấn nền ổn định làm nền tản cho lớp trang điểm của mình thì ambient lighting là tấm nền cơ bản cho những lớp ánh sáng khác.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 2

Nó bao gồm hàng đèn LED ổn định được bố trí ở các khoảng cách đều để đảm bảo sự lan truyền ánh sáng bằng nhau, là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất quán cà phê vì tạo ra môi trường tự nhiên có thể được nhấn mạnh hơn nhờ sự can thiệp từ các loại đèn khác.

Nó cũng làm cho các thiết kế tổng thể trở nên thân thiện và hiếu khách hơn mà đó luôn là một lợi thế cần có cho các quán cà phê.

Chiếu sáng trọng điểm (accent lighting)

Nếu ánh sáng môi trường xung quanh (ambient lighting) là cơ sở thì ánh sáng tạo điểm nhấn cho quán cà phê có thể được so sánh với việc tạo đường nét trong trang điểm.

Cũng giống như bạn làm nổi bật và nhấn mạnh cách trang điểm của mình với đường nét thích hợp, bạn có thể hiển thị những phần tốt nhất của nội thất trong quán cafe của mình nhờ loại đèn chiếu sáng trọng điểm.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 3

Trong thiết kế đèn trang trí quán cafe, loại ánh sáng này được sử dụng để làm nổi bật các phần bên trong nội thất. Bạn có thể đặt chúng ở phía trên quầy đồ ăn nhẹ để làm nổi bật các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong tủ kính.

Dùng để trang trí

Ánh sáng dùng để trang trí được ẩn dụ như đồ trang sức cho nội thất bên trong quán cà phê của bạn. Loại ánh sáng này được lắp đặt để bổ sung thêm cho phong cách của nội thất hơn là tạo bầu không khí.

Ánh sáng trang trí quán cafe được thực hiện bằng cách sử dụng các loại đèn độc đáo như đèn chùm và đèn mặt dây chuyền, có thể bổ sung thêm cho chủ đề nội thất của quán.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 4

Loại ánh sáng này không nên sử dụng đơn độc vì mỗi đèn có quầng sáng hạn chế, có thể tạo ra nhiều đốm đen trong nội thất. Điều này cũng có thể bao gồm các kỹ thuật đặc biệt như chiếu sáng bằng đèn hắt (cove light), đèn laser nghệ thuật…

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng từ loại đèn trang trí quán cafe này giúp ích nhiều nhất cho bố cục của quán. Khi sắp xếp những chiếc bàn và ghế quá gần có thể làm cho không gian nội thất trông có vẻ như bị hạn chế.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 5

Với ánh sáng tự nhiên, có thể thấm nhuần sự nhẹ nhàng cho không gian quán cafe. Đây là lý do tại sao các quán cafe nổi tiếng của Pháp thường sắp xếp chỗ ngồi trên vỉa hè.

Không gian nội thất quán cafe có thể có được ánh sáng tự nhiên thông qua các cửa sổ lớn hay cửa sổ trần nhà.

Cách chọn đèn trang trí quán cafe

Điều khiến cho một khách hàng khi rời khỏi quán cafe sẽ mong muốn quay trở lại chính là cảm giác độc đáo nhờ bầu không khí mới mẻ, được tạo ra bởi nội thất, vật trang trí và chất lượng phục vụ của quán.

Những thứ trên có thể pha trộn với nhau bởi các loại đèn trang trí quán cafe và âm nhạc thích thú, bắt tai, tạo bầu không khí thoải mái cho khách hàng khi đến với quán.

Do đó, cho dù đồ nội thất và vật trang trí sẽ mang đến sự thách thức với vấn đề ngân sách, các thiết bị chiếu sáng sẽ là những mảnh ghép mang chúng lại với nhau, nâng cao doanh thu bán hàng cho quán.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 6

Khi lựa chọn đèn trang trí quán cafe phù hợp nhất, bạn phải ghi nhớ tất cả các yếu tố trang trí khác nhưng chủ yếu là loại hình của quán cà phê.

Bạn phải quyết định xem quán cà phê của mình thuộc loại hình gì, chẳng hạn quán cafe sách, cafe lounge, cafe sân vườn…Một sự lựa chọn khác là tạo ra một góc đọc sách trong quán cà phê bình thường để đáp ứng các nhu cầu của từng loại khách hàng khác nhau.

Chọn đèn trang trí quán cafe kiểu lounge

Lounge là loại hình kết hợp giữa quán cafe và quán bar, thường có không khí mát lạnh, thư giãn, có âm nhạc kín đáo, không phô trương. Trong sự hài hòa với âm nhạc, bạn nên loại đèn trang trí có ý tưởng và cảm giác tương tự.

Do đó, các loại đèn trang trí quán cafe mang phong cách lounge thường không phát tán nhiều ánh sáng để không làm phiền đến thị giác của khách hàng. Vả lại, bầu không khí thân mật được ra bởi ánh sáng khuếch tán và âm nhạc kín đáo.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 7

Khi nói đến việc pha trộn đồ nội thất với thiết bị chiếu sáng, cần chọn loại đèn phù hợp với từng loại đồ nội thất. Đối với các ghế sofa, ghế dài hay ghế bành, bạn có thể chọn đèn mặt dây chuyền với ánh sáng khuếch tán và lan tỏa.

Phù hợp với phong cách của quán cafe, đèn mặt dây chuyền có thể được treo trên kết cấu bằng kim loại hay bằng gỗ với chụp đèn không nhìn xuyên qua được, tốt nhất là làm bằng giấy, cotton hay thậm chí bằng pha lê trong một số trường hợp.

Một sự lựa chọn khác là đèn bàn. Bạn có thể đặt chiếc đèn bàn giữa ghế sofa, ghế bành và ghế dài hay thậm chí đặt kín đáo trên một góc bàn hay quầy bar.

Chọn đèn trang trí quán cafe sách

Một số loại hình quán cà phê có xu hướng kết hợp việc thưởng thức hương vị cafe ngon với việc đọc một cuốn sách.

Đối với những không gian này, bạn phải chú ý nhiều nhiều hơn khi lựa chọn các đèn chiếu sáng, cung cấp cho khách hàng ánh sáng phù hợp để đọc sách.

Ghế sofa, ghế bành, ghế dài hay thậm chí là bàn cà phê với những chiếc ghế bình thường xung quanh cũng có thể phù hợp với quán cafe dành riêng cho những độc giả.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 8

Có thể treo đèn mặt dây chuyền trên các cấu trúc nội thất khác nhau, phù hợp với phong cách được chọn. Bạn có thể sử dụng hai, ba hay năm phần đèn mặt dây chuyền cùng một lúc.

Một loại đèn khác phù hợp với quán cafe sách là đèn sàn. Nếu trong quán cafe loại hình lounge, chụp đèn không nhìn xuyên qua được thì trong quán cafe sách, chụp đèn càng rõ càng tốt.

Đây là lý do tại sao chụp đèn bằng thủy tinh là sự lựa chọn hoàn hảo cho loại hình quán cafe này với ánh sáng rực rỡ, lan tỏa đủ sáng và thích hợp để đọc sách. Có thể đặt đèn sàn ở phía sau ghế dài hay trong góc.

Chọn đèn trang trí quán cafe sân vườn

Đối với loại hình quán cafe sân vườn, bạn có thể sử dụng những dây đèn trang trí có bóng mang phong cách Edison dạng tròn dài, treo ở trên lan can, hành lang của quán hay thậm chí mắc giữa hai cây cột, tạo ra ánh sáng lấp lánh, lung linh và ấm áp cho khách hàng.

Cách sử dụng đèn trang trí quán cafe 9

Quán cafe sân vườn thường được trang trí bên ngoài trời nên tốt nhất là bạn nên tránh sử dụng nhiều đèn quá mà hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời chiếu vào, mang đến không gian nhẹ nhàng, tự nhiên và thoải mái.

Có thể tham khảo và chọn mua đèn trang trí tốt nhất tại đây>>https://givasolar.com/danh-muc/den-trang-tri-san-vuon/