JinkoSolar công bố pin mặt trời Tiger Pro 415W mới ứng dụng trên mái nhà

Tấm pin Tiger Pro 54HC mới dựa trên thiết kế 182mm, 54 cell và cho ra hiệu suất lên đến 21,3% – JinkoSolar khẳng định sản phẩm mới đặc biệt thích hợp cho các công trình dân cư ở những vùng có tuyết cao hoặc chịu tải trọng gió lớn.

Nhà sản xuất tấm pin JinkoSolar đã ra mắt một tấm năng lượng mặt trời mới cho các dự án phát điện phân tán, phù hợp để sử dụng trên các mái nhà dân dụng, thương mại và công nghiệp.

Pin Tiger Pro 54HC có sẵn trong năm phiên bản với xếp hạng công suất từ ​​395 đến 415W và hiệu suất dao động từ 20,28% đến 21,3%.

Sản phẩm mới này được chế tạo với 108 tế bào đơn tinh thể cắt một nửa, hiệu suất cao và có điện áp hệ thống tối đa là 1.500V.

Điện áp hở mạch nằm trong khoảng 36,9V đến 37,31V và dòng điện ngắn mạch nằm trong khoảng từ 13,71 A đến 14,01 A. Tất cả năm phiên bản của mô-đun có kích thước 1.718 × 1.134 × 30mm và nặng 22kg.

Tấm pin có thể được sử dụng với nhiệt độ hoạt động từ -40 độ C đến 85 độ C và hệ số nhiệt độ hoạt động của chúng là -0,35% mỗi độ C.

Pin được bao bọc giữa kính cường lực, độ trong suốt cao 3,2 mm và cũng có hộp nối với xếp hạng IP68. Nhà sản xuất cung cấp bảo hành đầu ra điện tuyến tính 25 năm và bảo hành sản phẩm 15 năm.

“Phù hợp với nhiều nguồn năng lượng phân tán (DER), các tấm pin Tiger Pro mới có thiết kế lại để tối ưu về kích thước và trọng lượng, hai trong số các tính năng quan trọng nhất để phù hợp với chiều cao và chiều dài cánh tay của người lắp đặt, cũng là người sử dụng – thân thiện để lắp đặt trên sân thượng, ”Jinko cho biết trong một tuyên bố.

Nhà sản xuất cũng tuyên bố rằng tấm này cung cấp độ an toàn và độ tin cậy đáng kể về tải cơ học trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, điều này nên phù hợp để lắp đặt ở các khu vực có tuyết cao hoặc gió lớn. Công ty giải thích: “Các mô-đun Tiger Pro tiếp tục đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng dân cư với kích thước nhỏ và vẻ ngoài trang nhã, và [dự kiến] sẽ trở thành lựa chọn tốt nhất cho các mô-đun PV hiệu quả cao trong thị trường dân cư,” công ty giải thích.

Vì sao như vậy:

Trọng khi các loạt tấm pin Jinko như loạt Tiger Pro ban đầu vào tháng 5 năm ngoái với tấm nền công suất lên tới 585watt – mặc dù chúng có công suất lớn nhưng kích thước và trọng lượng lại là vấn đề rất lớn đề di chuyển chúng lắp đặt lên các ngôi nhà vùi vậy mà chúng vẫn chưa được sản xuất.

Hay ngay cả các tấm công suất tương đương như những tấm nền có kích thước 1,9m x 1,1m và nặng hơn 24kg trong trường hợp của 440W, cũng không tối ưu bằng. Các tấm pin jinko 550W có kích thước khoảng 2,3 x 1,1 mét và nặng 28,9kg. Những tấm pin này được phát triển để sử dụng trong các trang trại năng lượng mặt trời quy mô tiện ích.

Vì vậy mà Jinko đã tiết lộ các tấm pin mặt trời nhỏ hơn và nhẹ hơn dựa trên Tiger Pro 182mm, thiết kế 54 cell Half-cell cung cấp công suất tối đa 415W.

Tóm tắt các thông số kỹ thuật cơ bản:

  • Dài 1,7 mét và rộng 1,1 mét
  • 22 kg
  • Hiệu suất chuyển đổi 21,3%
  • Bảo hành sản phẩm 15 năm và bảo hành hiệu suất 25 năm
  • Suy thoái tối đa 2% trong năm đầu tiên và 0,55% từ năm thứ hai đến năm thứ 25.

Nếu mang so sánh với các tấm pin sẵn có trên thị trường Việt Nam hiện nay, tấm pin Jinko mới này có thể ăn đứt với những tấm cùng công suất của những thương hiệu khác

Trong thông cáo báo chí của nhà sản xuất thì các chi tiết quan trọng khác không được thông báo, chẳng hạn như khi nào và ở đâu các tấm này sẽ có sẵn. Hi vóng nó sớm ra mắt và phổ biến trên thị trường.

Các tính năng khác của tấm nền JinkoSolar Tiger Pro bao gồm Công nghệ ruy băng (TR) giúp loại bỏ khoảng cách giữa các cell và việc sử dụng ruy băng tròn để tăng cường hấp thụ ánh sáng và tăng năng lượng tạo ra.

Trong một tin tức khác từ JinkoSolar, công ty cho biết họ có kế hoạch công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý 4 và cả năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 trước khi thị trường Mỹ mở cửa vào thứ Sáu tới theo giờ địa phương.

Trong báo cáo của mình cho quý 3 năm 2020, công ty đã đề cập rằng họ dự kiến ​​tổng lượng xuất xưởng pin năng lượng mặt trời sẽ nằm trong khoảng 5,5 GW đến 6,0 GW cho Q4 và 18,5 GW đến 19 GW cho cả năm 2020. Đây là một bước nhảy vọt khác. Năm 2019 khi Jinko xuất xưởng 14,3 GW, đưa nó vào vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời hàng đầu cho các lô hàng năm đó.

Vào cuối tháng 9 năm ngoái, JinkoSolar đã có công suất sản xuất 20 GW cho tấm mono wafer, 11 GW solar Cell và 25 GW tấm pin