Cách làm giảm hóa đơn tiền điện cho gia đình bạn

Bạn cũng biết, lượng điện tiêu thụ ở nước ta khá cao, có thể ở mức đáng báo động trong tương lai. Bằng cách nhìn vào hóa đơn tiền điện của mình trước đây và hiện tại, bạn có thể thấy mức tiêu thụ điện có sự khác biệt có thể là do gia đình bạn sắm thêm một số thiết bị điện. Cho dù lượng điện tiêu thụ nằm mức dưới, trung bình hoặc trên thì bạn cũng nên và có thể giảm chi phí năng lượng của mình với những mẹo tiết kiệm tiết kiệm tiền điện sau đây:

Mục lục

Bí quyết tiết kiệm điện cho gia đình:

Nếu bạn chỉ muốn thực hiện một vài thay đổi để giảm mức tiêu thụ, đây là 3 mẹo hiệu quả sẽ có tác động rất lớn:

1. Chọn thiết bị đạt chuẩn Energy Star:  bằng cách chuyển sang các thiết bị Energy Star, bạn có thể tiết kiệm tới 30% cho hóa đơn tiền điện. Khoản tiết kiệm của bạn sẽ đặc biệt đáng kể nếu thiết bị sử dụng lâu dài.

2. Cài đặt và sử dụng một bộ điều nhiệt: Nếu bạn chưa sử dụng, thay đổi này có thể giúp bạn tiết kiệm tới 10% cho hóa đơn sưởi ấm hay làm làm mát. Bộ điều nhiệt thông minh theo dõi thói quen sử dụng nhiệt độ của gia đình bạn và tự động đặt bộ điều chỉnh nhiệt để có sự cân bằng hoàn hảo về sự thoải mái và hiệu quả.

Cách làm giảm hóa đơn tiền điện 1

3. Lắp đặt các tấm pin mặt trời: Có lẻ hiện nay không có cách nào tốt hơn để tiết kiệm năng lượng là sản xuất năng lượng tái tạo của riêng bạn. Sử dụng điện năng lượng mặt trời có giá cả phải chăng hơn bạn nghĩ. Lắp đặt hệ thống sử dụng lâu dài mà không mất chi phí hóa đơn tiền điện

4. Thay thế dần các thiết bị điện sang các thiết bị chạy bằng năng lượng mặt trời

Thời gian nào trong năm bạn sử dụng nhiều năng lượng nhất?

Bởi vì hệ thống điều hòa vào mùa đông và làm mát vào mùa hè sẽ tốn rất nhiều năng lượng, tiêu thụ năng lượng tăng đột biến vào giữa mùa đông và giữa mùa hè, đặc biệt là mùa hè, bạn sẽ dùng nhiều quạt, điều hòa và tủ lạnh cũng sẽ hoạt động nhiều hơn.

Hãy để ý đến hóa đơn tiền điện của bạn để xem khi nào bạn sử dụng nhiều năng lượng nhất.

Bạn có thể giảm hóa đơn năng lượng mùa hè cao bằng máy điều hòa Energy Star mới. Bạn luôn có thể sử dụng các mẹo này để cải thiện hiệu quả AC của bạn:

  • Vệ sinh điều hòa
  • Thay đổi bộ lọc không khí của bạn mỗi 1-2 tháng; bộ lọc bẩn có thể làm giảm hiệu quả.
  • Hãy chắc chắn rằng đồ nội thất và rèm cửa không chặn lỗ thông hơi của bạn.
  • Bịt kín bất kỳ rò rỉ không khí nào sẽ cho không khí lạnh ra ngoài / làm ấm không khí.
  • Tốt hơn hết, hãy thử sử dụng quạt trần – chúng chỉ chạy bằng một phần năng lượng mà AC tiêu thụ.

Những thứ trong nhà bạn sử dụng nhiều điện nhất?

Như đã đề cập, máy điều hòa có lẻ là những thiết bị đòi hỏi nhiều năng lượng nhất trong nhà bạn. Các thiết bị đòi hỏi khắt khe khác bao gồm bình nóng lạnh, máy sấy và máy giặt quần áo. Hệ thống đèn chiếm khoảng 12% năng lượng sử dụng – thậm chí có thể nhiều hơn.

Tủ lạnh và lò nướng chiếm khoảng 4% và 3% năng lượng sử dụng tương ứng. Tất nhiên, tỷ lệ phần trăm trên chỉ là ước tính. Số liệu thực tế sẽ thay đổi dựa trên mô hình sử dụng của bạn và hiệu quả của thiết bị điện.

Kiểm tra năng lượng điện sử dụng tại nhà của bạn:

Có thể có một số vấn đề tiềm ẩn đối với ngôi nhà của bạn khiến bạn sử dụng năng lượng dư thừa và mất tiền. Tủ lạnh của bạn có thể lãng phí rất nhiều điện vì nó đã quá cũ kỹ. Hoặc nhà của bạn có thể có cửa sổ bị rò rỉ, dẫn đến hóa đơn cho điều hòa cao hơn đáng kể.

Cách làm giảm hóa đơn tiền điện 2

Thay đổi hệ thống bóng đèn là một nhiệm vụ nhỏ có thể tiết kiệm điện đáng kể, hãy đổi sang sử dụng đèn LED hay thay thế hệ thống đèn ngoài trời bằng đèn năng lượng mặt trời.

Làm thế nào bạn có thể tiết kiệm năng lượng ở nhà?

Hãy nghĩ về lời khuyên để tiết kiệm năng lượng điện của gia đình với 3 cấp độ.

Ở cấp độ một, bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen, chẳng hạn như:

  • Giảm nhiệt độ máy nước nóng của bạn xuống
  • Sử dụng rèm cách nhiệt trong vào mùa đông.
  • Giặt quần áo bằng tay
  • Sấy khô quần áo của bạn thay vì sử dụng máy sấy.
  • Tắt đèn khi không sử dụng.
  • Đóng rèm vào những ngày hè đầy nắng.

Ở cấp độ hai, bạn có một số thay đổi lớn hơn, như thay thế các thiết bị cũ bằng thiết bị mới tiết kiệm điện năng hoặc nâng cấp thêm.

Cấp độ ba liên quan đến việc thực hiện những thay đổi lớn với tác động rất cao, chẳng hạn như thêm các giải pháp năng lượng mặt trời sử dụng cho gia đình. Với thiết bị mặt trời, bạn không chỉ tiết kiệm năng lượng; bạn đang tạo ra năng lượng tái tạo của riêng bạn thành một nguồn tài nguyên xanh.

Các tấm pin mặt trời sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn các thiết bị tiết kiệm năng lượng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn mức tiết kiệm năng lượng vượt trội. Vì vậy, nếu bạn lắp đặt đủ các tấm pin mặt trời để tạo ra tất cả lượng điện bạn sử dụng, năng lượng mặt trời có thể giúp bạn tiết kiệm được tổng số tiền điện mỗi năm. Một hệ thống tấm pin sẽ có độ bền từ 25 trở lên, bạn thử cân đo xem có đáng để lắp đặt hay không.

Cách làm giảm hóa đơn tiền điện 3

Còn thay thế với các thiết bị chạy điện sang thiết bị năng lượng mặt trời sẽ tiết kiệm một mức chi phí nào đó thôi, nhưng cũng đáng để đưa nó thành một giải pháp tiết kiệm.